satang pro referral

Scalping คืออะไร

Scalping คืออะไร

ผมเชื่อว่าคำศัพท์คำนี้อาจจะดูเป็นอะไรที่เข้าใจยากสำหรับมือใหม่ กับคำว่า Scalping ว่าคืออะไร และทำกันอย่างไร ซึ่งจริงๆแล้วคำศัพท์คำนี้นั้นไม่ยากเลยในการทำความเข้าใจในส่วนของความหมาย และถ้าคุณมีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคแล้ว การทำ Scalping จะช่วยให้คุณสามารถทำกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

Scalping คืออะไร

Scalping คือการเทรดทำกำไรในช่วงสั้นๆ โดยมักจะอยู่ระหว่าง 5-20 pip ต่อการเทรดทำกำไรหนึ่งครั้ง โดยหลักการเทรดแบบนี้มีความเชื่อว่าการแกว่งตัวที่น้อยที่สุดนี้สามารถทำกำไรได้อย่างปลอดภัยมากที่สุดซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นพวกการเทรด Lot ใหญ่ๆ ซึ่งแม้เพียง 2-5 pip ก็สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลแล้ว

ข้อควรรู้ในการทำ Scalping

  1. การทำ Scalping เป็นการทำการเปิดออเดอร์ซื้อขาย แบบเล็กๆ โดยจะเลือกทำกำไรที่จำนวน pip ไม่มาก อาจน้อยมากจนเหลือแค่ 1 pip หรือสูงสุดไม่เกิน 15 pip
  1. การทำ Scalping มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกันและไม่น้อยกว่าการเทรดแบบอื่นๆ และเนื่องจากการเทรดแบบนี้เราจะต้องเฝ้ากราฟตลอดจึงถือว่าเป็นการเทรดที่ควบคุมความเสี่ยงได้มาก(ถ้าเราคุมอารมณ์ตัวเองได้นะครับ)
  1. การทำ Scalping ต้องดูเงื่อนไขของบัญชีต่างๆด้วยว่ามีการอนุญาตมากน้อยแค่ไหนในการทำ แต่ละโบรกเกอร์ก็จะแตกต่างกันไป แต่โดยปกติแล้วโดยรวมๆจะเป็นดังนี้ครับ
  • บัญชีไมโคร – ไม่อนุญาตให้เทรดแบบ Scalping
  • บัญชีมินิ – ไม่อนุญาตให้เทรดแบบ Scalping
  • บัญชี Nano – ไม่อนุญาตให้เทรดแบบ Scalping
  • บัญชี ECN Interbank – ไม่อนุญาตให้เทรดแบบ Scalping
  • บัญชี ECN Scalping – อนุญาตให้เทรดแบบ Non-Aggressive Scalping ได้ (Scalping ได้ไม่เกิน 50% ของออเดอร์ทั้งหมด)
  1. เหมาะกับตลาดราคาวิ่งในกรอบ ถ้าตลาดมีเทรนด์หรือแกว่งแรง ความเสี่ยงจะสูงขึ้นตาม ถ้าจะ Scalping ก็ไม่ควรฝืน trend รอซื้อตามแนวรับ หรือรอรับในช่วงที่ย่อตัวครับ

อินดี้ที่เหมาะสมกับการทำ Scalping

คุณสามารถเลือกใช้อินดี้ที่เหมาะสมตามที่ตัวเองต้องการในการเทรดได้เลย แต่การตั้ง Time Frame (TF) นั้นมักจะใช้ TF ที่ 1 นาที หรือ 5 นาทีในการเทรด Scalping เท่านั้น


Scalping คืออะไร Scalping คืออะไร Reviewed by Ps nackisaiah on ตุลาคม 28, 2561 Rating: 5
รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.