satang pro referral

หลักการทำกำไรกับกราฟแท่งเทียน


ในเนื้อหาในบทเรียนนี้จะพูดถึงการทำกำไรกับกราฟแท่งเทียนเพียวๆเลย โดยจะไม่เอาอย่างอื่นเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์ ไม่ก็เอาเรื่องอื่นๆเข้ามาช่วยวิเคราะห์เล็กๆน้อยๆ ที่ไม่อยากเอาเรื่องอื่นเข้ามาเพราะบทเรียนนี้เกี่ยวกับแท่งเทียน เลยอยากเอาแค่แท่งเทียนมาอย่างเดียว
การทำกำไรกับกราฟแท่งเทียนง่ายๆเลยคือ การทำกำไรด้วยรูปแบบกราฟแท่งเทียนรูปแบบ Dark Cloud Cover
ดูจากในรูปราคาได้เกิด Dark Cloud Cover ทำให้ราคาปรับตัวลง 


รูปแบบ Harami
ดูจากในภาพเมื่อราคาได้เกิด Harami ราคาก็มีการเปลี่ยนแนวโน้มอย่างเห็นได้ชัดเจน

รูปแบบ Tweezer Top
ดูจากในภาพเมื่อราคาได้เกิด Tweezer Top ทำให้ราคาปรับตัวลง 


รูปแบบ Morning Star 
ดูจากในภาพ รูปแบบแท่งเทียนไม่ได้สวยเหมือนในตัวอย่างในบทเรียนที่แล้วที่ผมทำภาพให้ดู เพราะแท่งเทียนแท่งที่สองก็ไม่ได้มี Gap ให้เห็นอย่างชัดเจน ต้องฝึกฝนดูบ่อยๆนะครับ จะได้มองออก เพราะทุกอย่างมันหยืดหยุ่นได้ หลังจากเกิด Morning Star ราคาก็มีการค่อยๆปรับตัวขึ้น

 
รูปแบบ Evening Star
ดูจากในรูปราคาได้เกิด Drak Cloud Cover ทำให้ราคาปรับตัวลง


เทรดเดอร์บางคนอาจจะไม่ชอบการวิเคราะห์ด้วยแท่งเทียนอย่างเดียว เลยทำให้ใครหลายคนนำความรูปแบบอื่นมาช่วยในการวิเคราะห์ แต่ความเป็นจริงเราสามารถนำเอาความรู้เรื่องอื่นมาประยุกต์ใช้กับการวิเคราะห์ด้วยกราฟแท่งเทียนได้

ในตัวอย่างผมนำการวิเคราะห์กราฟแท่งเทียนด้วยรูปแบบกราฟแท่งเทียน วิเคราะห์ควบคู่กับ Divergence ใน Stochastic
Evening Star + Divergence ขาลง ทำให้เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่ามันจะลง



ในตัวอย่างผมนำการวิเคราะห์กราฟแท่งเทียนด้วยประเภทกราฟแท่งเทียน วิเคราะห์ควบคู่กับ Bollinger Band 
การทำกำไรด้วย ​แท่งเทียนประเภท Hammer ควบคู่กับ ไส้เทียนนอก Bollinger Band ทำให้เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นว่ามันจะขึ้น


รูปแบบหลักการทำกำไรด้วย 3 Time Frame 
การวิเคราะห์ด้วยกราฟแท่งเทียนเป็นการวิเคราะห์ให้สัญญาณซื้อขายค่อนข้างเร็ว แต่ในความรวดเร็วนี้อาจจะมีข้อผิดพลาดในการให้สัญญาณก็มีอยู่บ้าง
ดังนั้นเลยเราพยายามหาวิธีเคราะห์ เพื่อหาสัญญาณที่ให้ข้อผิดพลากน้อยที่สุด
ถ้าหากเราจะเทรด ให้เรามอง Time Frame ออกเป็น 3 Time Frame เรียงลำดับจาก Time Frame เล็กไปใหญ่ โดยเราจะซื้อขาย Time Frame ที่เล็กที่สุด
หากเราจะซื้อขายที่ Time Frame 30 min 

ให้เราแบ่งออกเป็น 3 Time Frame 
Time Frame ที่ 1 จัดให้เป็น Time Frame 30 min ที่เราเทรดและจัดให้เป็น Time Frame ที่เล็กที่สุด ใช้จังหวะนี้เป็นจังหวะเพื่อหาซื้อสัญญาณซื้อขาย
Time Frame ที่ 2 ขยับให้ใหญ่กว่า Time Frame ที่เราเทรดไปขั้นหนึ่ง คือ Time Frame 1h ใช้ในการหาแนวรับแนวต้าน
Time Frame ที่ 3 ขยับให้ใหญ่กว่า Time Frame ในข้อ 2ไปขั้นหนึ่ง คือ Time Frame 4h ใช้หาแท่งเทียนบ่งบอกสัญญาณ
ลองดูตัวอย่างเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความเข้าใจ

เรื่องราวในภาพ
1. หาแท่งเทียนบ่งบอกสัญญาณใน Time Frame 4h ถ้าเจอแท่งเทียนบ่งบอกสัญญาณให้ไปในข้อที่ 2. ในตัวอย่างเราเจอรูปแบบแท่งเทียน Hammer ในแนวโน้มขาลง แท่งนี้อาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกการกลับตัว




2. หลังจากเจอแท่งเทียนให้สัญญาณแล้ว ให้ไปดูแนวโน้ม แนวรับแนวต้าน เพื่อดูว่าราคาใน Time Frame นี้ มีโอกาสจะกลับตัวไหม เพราะ Time Frame ใหญ่ (Time Frame 4h) ได้เจอแท่งเทียนที่บ่งบอกว่าราคาจะกลับตัว เราก็มาหาโอกาสการกลับตัวในแนวโน้มนี้ ในตัวอย่างเราพบว่าราคาตอนนี้กำลังกลับอยู่ในแนวโน้มขาลงแต่ตอนนี้ราคาติดอยู่ในแนวรับ มีโอกาสที่จะไม่ผ่านแนวรับแล้วราคากลับตัวเด้งขึ้นไปสูงเพราะเราพบแท่งเทียนการกลับตัวใน Time Frame 4h ตอนนี้เราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าราคาจะไม่ผ่านแนวรับ และมีโอกาสจะกลับตัวขึ้นไปเราก็จะมองหาจุดเข้า เราจะเข้าเทรดที่ Time Frame นี้เลยก็ได้ แต่ถ้าอยากได้จุดที่ราคาต่ำๆ เราต้องใช้ Time Frame ในการหาจุดเข้าที่เล็กกว่านี้อีกหน่อย เราจึงไปหาจุดเข้าที่ Time Frame 30min



3. ตอนนี้เราอยู่ใน Time Frame 30min เพื่อหาจุดเข้า Buy อย่างเดียว เพราะในข้อ 1-2 เราค่อนข้างมั่นใจว่าราคาภาพรวมจะมีการกลับตัวเป็นแนวโน้มขาขึ้น ใน Time Frame นี้ถ้าเจอสัญญาณ Sell เราจะไม่สนใจเพราะเรามองภาพใหญ่ว่าราคาจะขึ้นเราจะเข้ามาเพื่อหาจังหวะขึ้นอย่างเดียว ตามตัวอย่างราคามีท่าที่จะลงมาทดสอบที่แนวรับ เรายังไม่เข้าเทรดตรงนี้เราจะรอจนกว่าราคาจะทดสอบแนวรับแล้วราคาไม่สามารถผ่านแนวรับไปได้เราถึงทำการ Buy




 
นี่เป็นเพียงแค่ทางเลือกในการเทรดด้วยกราฟแท่งเทียน จริงๆแล้วมีอีกมากมายหลากหลายวิธีมากๆ ลองศึกษาและเลือกวิธีในการทำกำไรที่คุณคิดว่าเหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด ขอให้โชคดีกับการเทรดครับ


หลักการทำกำไรกับกราฟแท่งเทียน หลักการทำกำไรกับกราฟแท่งเทียน Reviewed by Ps nackisaiah on ตุลาคม 28, 2561 Rating: 5
รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.