satang pro referral

เทรนไลน์ (Trend Line) เบื้องต้น

เทรนไลน์ (Trend Line) เบื้องต้น
เทรนไลน์(Trend line) เป็นเครื่องมือหนึ่งที่มีความสำคัญมากในหมู่นักวิเคราะห์ทางเทคนิค โดยเฉพาะชาวฟอเร็กซ์เทรดเดอร์อย่างเรา เทรนไลน์นั้นจะใช้หาแนวโน้มและหาการกลับตัวหรือการเปลี่ยนแนวโน้มของราคา โดยจะอาศัยความรู้พื้นฐานเรื่องแนวรับ-แนวต้านมาประยุกต์ใช้ แนวโน้มมีทั้งหมด 3 แนวโน้ม ดังนี้
1. Uptrend แนวโน้มขาขึ้น 2. Downtrend แนวโน้มขาลง 3. Sideway แนวโน้มเคลื่อนที่ไปด้านข้าง ในการลากเทรนไลน์เราจะลากจากจุดหนึ่งมายังจุดหนึ่ง โดยไม่จำเป็นจะต้องลากจากจุดต่ำสุดหนึ่งไปยังอีกจุดต่ำสุดหนึ่งหรือลากจากจุดสูงสุดหนึ่งไปยังจุดสูงสุดอีกจุดสูงสุดหนึ่งนั้น แต่เราสามารถลากได้ตามอิสระ เราอาจจะลากจากจุดสูงสุดหนึ่งไปยังอีกจุดต่ำสุดหนึ่ง หรือจะลากจากจุดต่ำสุดหนึ่งไปยังอีกจุดสูงสุดหนึ่งก็ได้เช่นเดียวกัน มันไม่จำเป็นหรอกว่าเส้นเทรนไลน์เส้นนี้จะต้องเป็นแนวรับหรือแนวต้านอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งบางทีมันอาจจะทำหน้าที่เป็นทั้งแนวรับและแนวต้านภายในเส้นเดียวเลยก็ได้ (ตามตัวอย่างข้างล่างนี้)


ตัวอย่าง ขั้นตอนการลากเทรนไลน์ขั้นพื้นฐานเพื่อใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิค มีขั้นตอนดังนี้
1.ผมจะลากเทรนไลน์จากแนวรับและแนวต้านของราคา


2.ผมคาดการณ์ว่าราคาน่าจะขึ้นทดสอบที่แนวต้าน

3.มองหาจุดทำกำไร ผมจะรอเปิดออร์เดอร์ก็ต่อเมื่อราคามาอยู่ที่แนวรับ-แนวต้านเพื่อความแน่ใจ ผมจะ Buy หรือ Sell ก็แล้วแต่เงื่อนไขดังต่อไปนี้
3.1.ถ้าหากราคาไม่สามารถทะลุแนวต้านไปได้จะทำการ Sell เพราะคาดการณ์ว่า “ราคาน่าจะกลับมาที่แนวรับ”

3.2 ถ้าหากราคาสามารถทะลุแนวต้านไปได้จะทำการ Buy เพราะคาดการณ์ว่า “ราคาน่าจะไปต่อจนเจอแนวต้านใหม่”

นี่ก็เป็นเพียงการลากเทรนไลน์พื้นฐานเท่านั้นนะครับ เพราะจริงๆแล้วการต้องใช้ทั้งจิตนาการในการมองแนวโน้มเพื่อลากเทรนไลน์และความรู้เรื่องอื่นๆเข้ามาช่วยในการคาดการณ์ราคาด้วย เช่น จิตวิทยา ความรู้ด้านอินดิเคเตอร์ เป็นต้น การลากเทรนไลน์ไม่จำเป็นต้องลากเพียงแค่ 2 เส้นครับ คุณสามารถจะลากกี่เส้นก็ได้ตามที่คุณมองเห็นและคิดว่ามันน่าจะสำคัญต่อการวิเคราะห์ของคุณ (ตามตัวอย่างข้างล่าง)
ท่านสามารถนำความรู้ในเรื่องนี้ไปประยุกต์ใช้ได้อีกต่างมากมาย จงฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ...ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ..
เทรนไลน์ (Trend Line) เบื้องต้น เทรนไลน์ (Trend Line) เบื้องต้น Reviewed by Ps nackisaiah on ตุลาคม 27, 2561 Rating: 5
รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.