satang pro referral

Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน

การ Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน เป็นการ Breakout เพื่อแสดงถึงการเปลี่ยนแนวโน้มหรือแสดงถึงการไปต่อของแนวโน้ม ดังนั้น การ Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน นี้จึงถือว่าเป็นเทคนิคหรือกลยุทธ์ในการทำกำไรเลยก็ว่าได้และการ Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน ยังถือว่าเป็นจุดเข้าที่ดีจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับหรับคนที่ชอบเข้าเร็ว แต่ก่อนที่เราจะไปทำความเข้าใจเรื่อง “Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน” เราก็จะต้องทำความเข้าใจเรื่อง Breakout ก่อนว่า Breakout นั้นคืออะไร
Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน แบ่งเป็น 2 ประเภท
1. การ Breakout ที่แนวรับ-แนวต้านเพื่อแสดงการเปลี่ยนแนวโน้ม
จากรูปจะเห็นได้ว่าหลังจากที่ราคาเคลื่อนที่เป็นแนวโน้มขาลง(Downtrend) มาสักระยะหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นราคาก็มีการเคลื่อนที่ไปด้านข้าง(Sideway) จนเกิด Breakout ที่แนวต้านขึ้นมาแล้วจากนั้นราคาก็เปลี่ยนแนวโน้มจากแนวโน้มขาลง(Downtrend) เป็นแนวโน้มขาขึ้น(Uptrend) ช่วงที่ราคาเคลื่อนที่ไปด้านข้าง(Sideway) ถือว่าเป็นการพักตัวครับ ยังไม่ถือว่าเป็นแนวโน้ม
2. การ Breakout ที่แนวรับ-แนวต้านเพื่อแสดงการไปต่อของแนวโน้ม
จากรูปจะเห็นได้ว่า หลังจากที่ราคาเคลื่อนที่เป็นแนวโน้มขาลง(Downtrend) มาสักระยะหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นราคาก็มีการเคลื่อนที่ไปด้านข้าง(Sideway) แล้วก็มี Breakout ที่แนวรับ แล้วจากนั้นราคาก็ไม่มีการเปลี่ยนแนวโน้มและยังคงเป็นแนวโน้มขาลง(Downtrend)ต่อไป... ช่วงที่ราคาเคลื่อนที่ไปด้านข้าง(Sideway) ถือว่าเป็นการพักตัว ยังไม่ถือว่าเป็นแนวโน้ม แล้วจะทำกำไรได้อย่างไร?
ทำกำไรกับ Breakout โดยการใช้ Breakout นี้เป็นจุดเข้า
ถ้าราคามีการ Breakout แนวรับ ให้ทำการ Sell แต่ถ้าราคามีการ Breakout แนวต้าน ให้ทำการ Buy
ดูตามตัวอย่างข้างล่างนี้
แต่ไม่ใช่ว่าการ Breakout แต่ละครั้งจะสามารถทะลุแนวรับ-แนวต้าน ได้ทุกครั้ง บางครั้งอาจจะเป็น Breakout หลอกก็ได้หรือเราอาจจะเรียก Breakout นั้นว่า “Breakout ไม่สำเร็จ”ก็ได้

(ดูตามตัวอย่างข้างล่างนี้)
ดังนั้น เราอย่าเพิ่งปักใจเชื่อ 100% ว่าการ Breakout จะสามารถทะลุแนวรับ-แนวต้านไปได้ทุกครั้งเสมอไป ให้เราดูสิ่งอื่นๆประกอบในการตัดสินใจด้วยนะครับ เช่น ดูจากแรงซื้อแรงขาย ดูจากพฤติกรรมราคา ดูจากอินดิเคเตอร์ต่างๆ เป็นต้น
Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน Breakout ที่แนวรับ-แนวต้าน Reviewed by Ps nackisaiah on ตุลาคม 27, 2561 Rating: 5
รูปภาพธีมโดย Petrovich9. ขับเคลื่อนโดย Blogger.